Nhật Bản thay đổi quy định cách ly nhập cảnh từ 05/03

Vào ngày mồng 2, Chính phủ Nhật Bản đã thông báo thay đổi các biện pháp đối với sự lây nhiễm của chủng COVID-19 dành cho người nước ngoài nhập cảnh vào Nhật và người Nhật về nước từ Việt Nam.

Do vậy, từ 0h ngày 5/3, tất cả người nhập cảnh và người hồi hương từ Việt Nam sẽ phải cách ly 3 ngày tại địa điểm được chỉ định, và 3 ngày sau khi nhập cảnh sẽ được test Covid và trả kết quả trong ngày.

Những người chưa tiêm mũi vắc xin thứ 3 hoặc đã tiêm mũi thứ 3 nhưng không phải Pfizer hoặc Moderna phải cách ly 3 ngày tại cơ sở lưu trú của trạm kiểm dịch hoặc cách ly tại khách sạn ( chi phí cách ly ở khách sạn, ăn uống hoàn toàn miễn phí).
Nếu kết quả xét nghiệm sau 3 ngày là âm tính thì sẽ được kết thúc cách ly.

Ngoài ra, đối với những người có giấy chứng nhận tiêm vắc xin đủ 3 mũi ( mũi thứ 3 bắt buộc phải là Pfizer hoặc Moderna), về nguyên tắc phải cách ly tại nhà 7 ngày, nhưng sau ngày cách ly thứ 3 cho kết quả test Covid là âm tính có thể hoàn tất quá trình cách ly.

Vào ngày mồng 2, chính phủ Nhật Bản đã thông báo có tổng cộng 26 nước và khu vực trong đó có Việt Nam bắt buộc cách ly tối thiểu 3 ngày sau khi nhập cảnh tại Nhật. Nguyên nhân là do Việt Nam đang là nước có biến chủng Omicron lây lan rộng.